Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Thức uống giúp cầm máu hiệu quả khi bị đi cầu ra máu


Theo các bac sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, tình trạng đi đại tiện ra máu rất thường thấy ở đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già, cả nam lẫn nữ,… đặc biệt tình trạng này thường xuất hiện ở những người có chế độ ăn uống thiếu khoa học, ngồi nhiều, phụ nữ mang thai,…Sau đây các bác sĩ sẽ chia sẻ một số loại thức uống giúp cầm máu khi bị đi cầu ra máu.


Những thức uống có thể cầm máu khi đại tiện ra máu

Nước ép bắp cải
  • Nước ép bắp cải cũng là một loại Thức uống nên dùng khi đại tiện ra máu, đây được coi là một biện pháp khắc phục khá đơn giản nhưng hiệu quả. Người bệnh có thể dùng một nửa cốc nước ép bắp cải và uống 2 lần/ ngày để điều trị tình trạng táo gây đi đại tiện ra nhiều máu tươi hiệu quả.

Nước ép đu đủ
  • Đu đủ là một thực phẩm tuyệt trong việc hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, từ đó cũng giúp tránh được tình trạng đi cầu ra máu đau rát hậu môn.
  • Trong đu đủ có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa protein và một số hợp chất khác có thể làm giảm bớt táo bón.

Nước
  • Bạn thường chỉ khó đi đại tiện hoặc đại tiện ra máu khi phân quá cứng, quá đặc. Chính vì thế, nước sẽ là thức uống nên dùng khi đại tiện ra máu bởi nước rất tốt trong việc làm mềm phân. Một ngày nên uống từ 1,5 đến 2 lít, người bệnh có thể uống nước lạnh vào mỗi sáng để kích thích đi tiêu.

Ngoài ra sử dụng nước ép táo, nước ép cam hay hỗn hợp nước nóng với nước cốt chanh cũng có thế giúp ngăn chặn tình trạng táo bón cũng như giúp làm giảm bớt tình trạng đi cầu ra máu đau rát hậu môn ở người bệnh.





Khi bị đi cầu ra máu nên làm gì?

Để có thể giúp tình trạng đi đại tiện ra nhiều máu tươi được đẩy lùi nhanh chóng, người bệnh nên:
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế những thực phẩm cay nóng và các chất kích thích có hại cho sức khỏe.
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trực tràng, đặc biệt là sau khi đi đại tiện.
  • Tránh căng thẳng, stress cáo giận, lo âu; thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cũng như tăng khả năng chóng chọi với nhiều bệnh trong đó có bệnh trĩ.
  • Tiến hành sớm thăm khám khi phát hiện tình trạng đi cầu ra máu, để điều trị an toàn người bệnh có thể đến khám và điều trị tại những cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong.
Hy vọng, với các thông tin mà các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong vừa cung cấp về những loại thức uống có thể cầm máu khi đại tiện ra máu có thể giúp bạn bảo vệ tốt sức khỏe chính mình.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM