Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ cần cảnh giác


Bệnh trĩ một căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay thì ai cũng biết. tuy nhiên, nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì chưa chắc ai cũng nắm hết. Vì vậy hãy cùng tham khảo bài viết về những nguyên nhân gây bệnh trĩ sau đây để mọi người có cách phòng bệnh thật tốt.


Bệnh trĩ được gây ra bởi những nguyên nhân nào?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong thì việc phòng tránh bệnh trĩ không phải quá khó khăn bởi những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu xuất phát bản thân chúng ta. Vì vậy, nếu không muốn đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh trĩ, bạn nên chú ý đến những yếu tố sau:

  • Ngồi hoặc đứng quá lâu: Tính chất công việc phải thường xuyên ngồi hoặc đứng quá lâu làm cho toàn bộ áp lực trong cơ thể dồn xuống vùng hậu môn trực tràng dẫn đến việc hình thành các búi tĩ.
  • Tinh thần: Căng thẳng, stress kéo dài không chỉ gây áp lực cho hệ thần kinh mà còn khiến cho hệ tiêu hóa làm việc kém đi, ảnh hưởng không tốt đến sự co giãn các cở vùng hậu môn, rất dễ dẫn đến việc hình thành trĩ.
  • Táo bón, tiêu chảy thường xuyên: Hiện tượng này liên tục làm cho các tĩnh mạch, thành ruột bị tổn thương gây áp lực lên vùng xương chậu, vùng hậu môn lâu ngày sẽ dẫn đến việc hình thành các búi trĩ.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…ăn nhiều những thực phẩm cay nóng và uống ít nước làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Lười vận động: Làm giảm độ đàn hồi của các cơ thắt hậu môn dễ gây nên trĩ.
  • Thường xuyên làm việc nặng: Gây áp lực từ vùng ổ bụng xuống vùng hậu môn khiến các tĩnh mạch trĩ giãn ra và xuất hiện các búi trĩ.
  • Mang thai và sinh con: Sức nặng của bào thai dồn sức nặng xuống vùng xương chậu, vùng hậu môn, các tĩnh mạch trĩ bị chèn ép quá lớn sẽ gây ra bệnh trĩ.
  • Tuổi tác: Tuổi tác càng cao khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém dần, các cơ vòng dần bị suy giảm chức năng dễ gây nên hiện tượng táo bón và trĩ.


Tất cả những bệnh nhân mắc bệnh trĩ đều mang trong mình những phiền toái và rắc rối riêng. Tuy nhiên, những người sáng suốt lại lựa chọn phương án tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành điều trị bệnh trĩ hiệu quả thay vì tự làm bác sĩ chữa bệnh cho mình.

Đây là một căn bệnh khá tế nhị nên không phải dễ dàng để nói ra vì vậy mà nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này là mong muốn của nhiều người. Hiểu được nỗi lo trên, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong luôn không ngừng đổi mới phương pháp khám chữa bệnh, đầu tư trang thiết bị y tế nhằm nâng cao hiệu quả chữa trị.

Hãy liên lạc với phòng khám qua trung tâm tư vấn 028 3924 5555 để được tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến bệnh trĩ hoặc có thể đặt lịch hẹn khám bệnh tại phòng khám đa khoa Hồng Phong mà không cần làm thủ tục phức tạp. Mọi thông tin của bệnh nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM