Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Bài tập thể dục cho chị em khi có kinh nguyệt


Trong những ngày hành kinh luôn là nổi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Trong những ngày này chị e thường kiêng cữ vận động mạnh hay tập thể dục. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên khi đang trong kỳ kinh nguyệt, việc luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp chị em giảm bớt cơn đau bụng, khiến tâm lý thoải mái và khỏe hơn. Vậy những bài tập thể dục khi có kinh nguyệt là như thế nào? Bài viết sau sẽ chia sẻ cụ thể hơn.


Những bài tập thể dục khi có kinh nguyệt

Hiện nay, vẫn còn có nhiều chị em suy nghĩ rằng, nên tránh xa các bài tập thể dục thể thao khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Bởi các hiện tượng do kinh nguyệt gây ra như chuột rút, đau bụng, đầy hơi và khó chịu, tính khí thất thường…đã đủ khiến cho chị em cảm thấy vô cùng mệt mỏi, nên không còn muốn tham gia vào các bài tập thể thao.

Thế nhưng, thực tế lại cho thấy việc tập luyện thể dục không chỉ giúp chị em giảm cơn đau trong kỳ kinh nguyệt, mà còn loại bỏ các triệu chứng kinh nguyệt khác. Do đó, chị em hãy lắng nghe dấu hiệu của cơ thể và dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, đừng tập luyện quá lâu khi bản thân cảm thấy mệt mỏi nhất.



Sau đây là một số bài tập thể dục dành cho tất cả các chị em đang trong kỳ kinh nguyệt:

  • ​Chạy bộ: Nếu chị em nhận thấy bản thân có đủ sức khỏe thì nên thử tập luyện bài tập chạy bộ, sẽ giúp xoa dịu những cơn đau, khó chịu do việc hành kinh gây ra. Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý uống đủ nước trước, trong và cả sau khi luyện tập…
  • ​Đi bộ: Đây được xem là bài tập an toàn và không hề gây chấn thương cho chị em kể cả trong kỳ kinh nguyệt. Tuy rằng, bài tập này không giúp chị em tiêu hao nhiều calo, nhưng có thể mang lại cảm giác rất dễ chịu.
  • ​Bài tập thể dục aerobic: Trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, chị em luôn cảm thấy bức bối, khó chịu, vì thế các bài thể dục aerobic sẽ luôn là cách hoàn hảo để chị em thả lỏng cơ thể. Thêm vào đó, các lớp thể dục aerobic thường được tổ chức ở môi trường có áp suất thấp, nên chị em sẽ cảm thấy thoải mái tâm lý hơn.
  • ​Yoga: Bài tập này cũng được nhiều chị em ưa chuộng, vì tính linh hoạt cao. Chính vì thế, chị em có thể lựa chọn các động tác tập tùy theo mức độ của bản thân. Tuy nhiên, cần tránh thực hiện những động tác có độ khó cao, nhất là trong kỳ kinh nguyệt, vì rất dễ gây ra các tổn thương cho chị em.


  • ​Nằm sấp: Chị em chỉ cần nằm dài trên sàn nhà và dùng cánh tay cũng như ngón chân nâng cơ thể lên khỏi mặt đất, tương tự giống như động tác chống đẩy. Sau đó, giữ tư thế này trong một thời gian và chị em sẽ thấy tác dụng mà nó đem lại.
  • ​Khiêu vũ: Với bài tập này sẽ có tác dụng rất cao trong việc tiêu hao calo và có tác dụng không nhỏ trong việc xoa dịu cảm giác khó chịu cho chị em trong những ngày đèn đỏ.

Trên đây là một số chia sẻ về những tư thế động tác vận động dành cho chị em luyện tập trong những ngày hành kinh của bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các chị em.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM