Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có bị nứt kẽ hậu môn không?

Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh hậu môn trực tràng không trừ một ai. Vậy với những đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có bị bệnh nứt kẽ hậu môn không? Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.




Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có phải là đối tượng dễ bị nứt kẽ hậu môn không?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, nứt kẽ hậu môn là tổn thương nhỏ ở niêm mạc vùng da hậu môn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này và nứt kẽ hậu môn ở trẻ nhỏ chủ yếu là do táo bón.

Nứt hậu môn ở trẻ nhỏ như thế nào?

Những trẻ bị nứt kẽ hậu môn nếu bị táo bón hậu môn sẽ bị đau sao khi đại tiện và khi càng sợ đi đại tiện sẽ khiến cho bệnh nứt kẽ hậu môn ở trẻ em sẽ càng nặng hơn.

Biểu hiện thường thấy ở bệnh nứt kẽ hậu môn ở trẻ em chính là trẻ em thường quấy khóc, khó chịu mỗi khi đi vệ sinh, gây nên cảm giác đau mỗi khi đi ngoài. Sau khi đi ngoài xong thường sẽ thấy máu ở trong phân, trong tã hoặc trên giấy lau.

Bệnh nứt hậu môn ở trẻ em nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ, ảnh hưởng đến sức khỏe như thiếu máu cũng như các bệnh viêm nhiễm khác,…

Cách chữa nứt hậu môn ở trẻ

Các bác sĩ cho biết, hiện nay cách chữa nứt hậu môn ở trẻ hiệu quả mà các bà mẹ có thể áp dụng cho con mình chính việc dùng thuốc và các phương pháp ăn uống hợp lý để kết hợp điều trị.

Sử dụng các loại thuốc giúp làm mềm phân hoặc thuốc giảm nhu động ruột, các loại thuốc bôi hậu môn để làm lành vết thương nhanh chóng. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh việc tự ý dùng thuốc bởi có thể gây ra nguy hiểm.

Nên cho trẻ ăn nhiều hoa quả, uống nước, sinh tố hoa quả nhằm giúp bổ sung chất xơ và cũng giúp trẻ đi đại tiện được dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các bà mẹ cũng cần vệ sinh hậu môn nhẹ nhàng mỗi ngày 2 lần cho trẻ và sau khi đại tiện. Nên rửa bằng nước nóng, sử dụng khăn mềm để lau rửa và lau khô lại trước khi mặc quần cho trẻ.

=> Và điều quan trọng cần làm dầu tiên chính là khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ các bà mẹ cần đưa đưa bé đi khám chưa ngay, tránh để lâu bệnh sẽ biến chứng rất nguy hiểm.



Nếu không biết tiến hành khám chữa bệnh ở đâu hiệu quả, các chị em có thể đưa bé tới khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với phương pháp điều trị hiện đại, trang thiết bị y tế đạt chuẩn,… giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra được nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.

Trên đây là những thông tin liên quan đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có bị nứt kẽ hậu môn không do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa  Hồng Phong cung cấp. Nếu có những thắc mắc liên quan hãy liên hệ với trung tâm tư vấn của phòng khám bằng cách truy cập vào trang web https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM