Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Mùa nóng thường mắc các bệnh nào?

Ngày nay, vào mùa hè thời tiết càng lúc càng nóng bất thường khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng giảm đột ngột làm dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng. bài viết sau các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ chia sẻ một số bệnh thường gặp vào mùa nóng để mọi người đề phòng.



Các bệnh thường gặp vào mùa nóng là bệnh nào?

Bệnh ngoài da

Trẻ em và người lớn đều có nguy cơ gặp các bệnh ngoài da nhiều hơn vào mùa nắng nóng, đặc biệt là tại các thành phố lớn hoặc nơi đông dân cư. Nguyên nhân là do các vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh vật sinh sôi, phát triển mạnh khi nhiệt độ tăng cao.

Các bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay là rôm sảy, viêm lỗ chân lông, mề đay, mụn nhọt, lang ben, nhiễm trùng da… Để phòng tránh, cách tốt nhất là giữ vệ sinh thân thể, bảo vệ làn da không bị trầy xước nhằm hạn chế tiếp xúc với nguồn lây nhiễm.

Đột quỵ

Nhiệt độ bên ngoài tăng cao khiến tim phải hoạt động nhanh hơn, trong khi đó máu bị đặc lại do mất nước và các chất điện giải, từ đó dẫn đến tăng huyết áp và các bệnh tim mạch. Đây đều là những yếu tố gây nguy cơ đột quỵ, đe dọa sức khỏe và tính mạng.

Khi bản thân hoặc người nhà có dấu hiệu hoa mắt chóng mặt, thở nhanh và gấp, mạch đập nhanh nên gọi cấp cứu hoặc đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Viêm cơ



Dân gian thường gọi viêm cơ là chứng bệnh đau nhức toàn thân. Triệu chứng thường là cơ nhức mỏi, khó cử động mỗi khi thức dậy, dù không lao động nặng nhọc hay luyện tập quá sức. Nguyên nhân gây viêm cơ do chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, thói quen mở điều hòa hoặc bật quạt suốt đêm.

Ngoài ra, khi thời tiết thay đổi, cơ thể rất dễ phản ứng trì trệ, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi nhiều hơn. Viêm cơ không khó để phòng tránh, chỉ cần ăn uống điều độ, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, chăm luyện tập thể dục thể thao và tránh ngồi lâu trước máy điều hòa, quạt điện.


Sốt và viêm họng

Cảm nhiệt, cảm nắng thường gây nên tình trạng sốt, viêm họng kèm theo nhức đầu sổ mũi… Ngoài ra, bệnh còn rất dễ lây lan thành dịch nếu không có biện pháp phòng và chữa trị kịp thời.

Ngoài yếu tố thời tiết, các đồ ăn thức uống giải nhiệt như kem, nước đá; ngủ điều hòa lạnh, bật quạt hướng trực tiếp vào người… cũng là nguyên nhân gây viêm họng và thanh quản.

Rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là căn bệnh đứng đầu nhóm các bệnh nội khoa, xảy ra phổ biến vào mùa nóng và có thể gây đau tức, đầy bụng, chướng hơi, tiêu chảy… Nguyên nhân gây bệnh là do nhiệt độ tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại sinh sôi nhanh chóng, dễ khiến cho thực phẩm dễ biến chất, thậm chí ôi thiu.



Bên trên là thông tin hữu ích về  các căn bệnh thường gặp vào mùa nóng mà các chuyên gia đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích, giúp mọi người có thêm kiến thức về phòng bệnh.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM