Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Những lý do có thể giết chết tinh trùng của bạn

Những chú lính tinh trùng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nòi gióng ở nam giới nhưng do một vài thói quen tưởng chừng như vô hại có thể giết chết tinh trùng gây ảnh hưởng đến việc sinh sản. Bài viết sau đây sẽ làm rõ hơn vấn đề này để nam giới có thể phòng ngừa, bảo vệ cho những chú lính của mình.




Những lý do không ngờ có thể giết chết lính của bạn

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, trên thế giớ có khoảng 20% nam giới có số lượng tinh trùng thấp, yếu… dẫn đến vô sinh cao. Tinh trùng được tạo ra ở tinh hoàn của nam giới, gồm 2 phần chính có phần đầu và phần đuôi hình roi dài, nhờ đó có thể tiếp cận được trứng nhanh chóng.

Theo các bác sĩ, lượng tinh trùng ít hay nhiều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và dưới đây là những việc tưởng vô hại nhưng lại đang giết chết lính bạn từng ngày.

♦ Sóng điện thoại di động

Điện thoại di động là thiết bị có thể sinh ra nhiệt hoặc bức xạ điện chính điều này có thể làm giảm 8,1% khả năng vận động của tinh trùng và 9,1% khả năng tồn tại của chúng. Ngoài ra, sóng wifi cũng không tốt cho tinh trùng chì thế bạn không nên để các thiết bị có sóng điện hoặc ở gần với khu vực sản xuất tinh trùng.

♦ Mặc quần quá chật

Một số nghiên cứu cho thấy, tinh trùng sẽ rất nóng khi có thể có thân nhiệt cao. Nếu điều này diễn ra trong 120 ngày liên tiếp thì chắc chắn “lính” của bạn sẽ chết hàng loạt.
Dó đó, cánh mày râu tuyệt đối không nên mặc đồ lót hoặc những chiếc quần quá chật và quá ôm. Thậm chí là ở nhà hoặc ngủ thì không nên mặc quần lót. Lượng tinh trùng của sẽ được phục hồi khi cơ thể được mát mẻ.

♦ Ma túy và các chất gây nghiện

Ma túy và các chất gây nghiện khác sẽ làm giảm, thậm chí là giết chết tinh trùng của phải mạnh . Bởi các chất độc này dễ gây tác động lên hình dạng và kích thước của tinh trùng, từ đó làm suy giảm chức năng và dẫn đến vô sinh.

♦ Cân nặng

Cân nặng là một trong các yếu tố quan trọng giúp tinh trùng khỏe mạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có chỉ số cơ thể BMI cao khoảng từ 18 - 25 càng nhiều thì nguy cơ vô sinh sẽ càng cao.

♦ Ít quan hệ tình dục

Một quan niệm sai lầm mà hiều người vẫn thường nghĩ chính là việc không quan hệ tình dục càng lâu thì sẽ càng có nhiều tinh trùng. Các bác sĩ cho biết, tinh trùng được sản xuất liên tục trong cơ thể nam giới và khi không làm ‘chuyện ấy’ quá lâu cũng có thể làm suy giảm lượng tinh trùng.



♦ Chất hóa học có trong chảo chống dính

PFCs - chất hóa học có trong bề mặt chảo chống dính và nhiều vật dụng trong nhà bếp khác có thể làm giảm số lượng tinh trùng và càng không tốt cho sức khỏe nam giới.

♦ Sử dụng kem chống nắng

Mặc dù kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da nhưng chất Octinoxate và Oxybenzone trong kem chống nắng lại có khả năng gây hại tinh trùng. Chất Octinoxate sẽ làm thay đổi nồng độ hormone và Oxybenzone làm chậm sản xuất tinh trùng.

Các bác sĩ cho biết thêm, chất lượng tinh trùng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như gây xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, liệt dương,… do đó, nam giới cần thay đổi ngay các thói quen hằng ngày có thể ảnh hưởng đến “lính” của mình.

Đồng thời, nam giới cũng nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám nam khoa uy tín, chất lượng để khám và điều trị kịp thời khi có dấu hiệu bệnh lý.

Tại TP HCM người bệnh có thể tiến hành khám chữa các vấn đề nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, đây là một trong những phòng khám nam khoa tốt và chất lượng, áp dụng nhiều phương pháp chữa bệnh hiện đại, đảm bảo lấy lại phong độ và tự tin cho phái mạnh.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM