Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Tự sướng nhiều có bị vô sinh không?

Bước vào độ tuổi dậy thì con trai luôn tò mò về thân thể và có hành động tự kích thích để đạt cực khoái do nhu cầu sinh lý. Hành động này được gọi là thủ dâm (tự sướng), theo các chuyên gia cho biết nếu lạm dụng hành động thủ dâm này nhiều sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy nam giới thủ dâm nhiều có bị vô sinh không? các chuyên gia sẽ trả lời qua bài viết sau.




Nam giới tự sướng nhiều có gây vô sinh không?

Bác sĩ phòng khám Hồng Phong cho biết: tần suất tự sướng ở nam giới dao động ở mức 2 -3 lần/tuần là đúng cách và tốt nhất cho sức khỏe nam giới. Việc tự sướng điều độ và đúng cách có thể giúp xả stress, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống. Đồng thời nó cũng giúp lưu thông mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tuyến tiền liệt…

Thế nhưng, hiện nay không ít nam giới lại lạm dụng việc tự sướng với tần suất quá nhiều và lại thực hiện với tâm lí lén lút sợ bị phát hiện nên tác hại từ hành động này gây ra là không hề mong muốn.
Tự sướng quá mức sẽ dễ làm tổn thương cơ quan sinh dục, đặc biệt là những trường hợp sử dụng các dụng cụ hỗ trợ. Việc này sẽ dễ gây viêm nhiễm các bộ phận sinh dục.

Tự sướng quá nhiều còn khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược tinh thần, các cơ bị đau mỏi, dễ choáng váng…ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Việc tự sướng quá nhiều dẫn đến mất dần cảm xúc khi giao hợp, làm suy giảm ham muốn tình dục, rất dễ rơi vào trạng thái lãnh cảm, từ đó có thể dẫn tới vô sinh.



Việc tự sướng sẽ rất dễ gây ra tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương, nặng hơn có thể dẫn đến tinh trùng bị loãng, gây tình trạng di tinh…Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Bên cạnh đó việc tự sướng nhiều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sao nhãng công việc, không tập trung được vào công việc, làm giảm chất lượn cuộc sống.


Lời khuyên bác sĩ: các bạn nam có thể thực hiện các biện pháp để cải thiện tình trạng thủ dâm nhiều bằng cách luyện tập thể dục, thể thao, sinh hoạt lành mạnh điều độ, tránh xem những nội dung nhạy cảm, kích thích… Nếu tình trạng quá nặng, không kiểm soát được nên đến các phòng khám nam khoa để nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM