Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Tinh trùng màu vàng, tinh dịch đặc hoặc vón cục có sao không?

Hiện tượng tinh trùng có màu vàng, tinh dịch bị đặc hay vốn cục sau khi xuất tinh ở nam giới đã gây ra không ít hoang mang lo lắng cho nhiều nam giới. Các bạn nam giới hãy đọc qua bài viết này để nắm rõ hơn về hiện tượng này cảnh báo điều gì.



Tinh trùng có màu vàng, tinh dịch đặc vón cục là do đâu?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, tinh dịch của nam giới thông thường sẽ có màu trắng đục hoặc nếu như lâu không xuất tinh thì tinh dịch sẽ có màu vàng nhạt một chút, có mùi đặc trưng.

Bác sĩ cho biết thêm tinh dịch vàng, đặc và vón cục còn do những nguyên nhân chủ yếu sau đây:  

Do thủ dâm quá độ

Các bác sĩ cho biết nếu thủ dâm với một tần suất vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe và tâm sinh lý của nam giới. Thế nhưng, trường hợp lạm dụng quá nhiều có thể gây ra nhiều hiểm họa khó lường, trong đó dễ thấy nhất chính là tình trạng tinh dịch vón cục như thạch và tinh trùng vón cục.

Do lâu ngày không xuất tinh

Những nam giới đã lâu không xuất tinh trong khoảng thời gian dài sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tinh trùng đông đặc hoặc tinh trùng vón cục như thạch, thậm chí còn thấy tinh trùng có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, tình trạng này có thể chỉ diễn ra trong vài lần đầu xuất tinh, càng về sau thì tình trạng sẽ giảm dần và mất hẳn..   

Do rối loạn tâm sinh lý

Hiện tượng tinh trùng đặc màu trắng đục hoặc tinh trùng đặc màu vàng, khi quan sát bằng mắt nam giới sẽ thấy tinh dịch màu vàng và vón cục có thể xảy ra khi tâm lý nam giới bị căng thẳng, stress, mệt mỏi, chán nản, do tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị bệnh,…



Theo các các bác sĩ, hiện tượng tinh trùng vón cục hay tinh dịch bị vón cục màu vàng do tâm lý sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý nam giới, thậm chí khiến nam giới ngại gần gũi với nữ giới.


Do mắc các bệnh lý nam khoa

Nguy hiểm chính là, tình trạng tinh dịch màu vàng, tình trùng vàng hoặc tinh trùng đặc như đờm, vón cục có thể xuất phát từ những bệnh lý nam khoa nguy hiểm như: 

Viêm túi tinh
  • Trong cơ quan sinh dục nam giới túi tinh không là nơi chứa tinh trùng và bài tiết tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng và giúp cho tinh trùng di chuyển dễ dàng hơn. Một khi túi tinh bị viêm nhiễm sẽ có thể dẫn tới tình trạng tinh dịch đặc có màu vàng, thậm chí có lẫn theo một ít máu.
  • Khi bị viêm túi tinh, nam giới sẽ gặp phải tình trạng tinh trùng đặc và có màu vàng hoặc nam giới sẽ thấy tinh dịch vón cục như hạt gạo, xuất tinh ra máu, xuất tinh ra mủ.   
  • Ngoài tình trạng tinh trùng màu vàng,thì nam giới bị viêm túi tinh sẽ còn gặp phải các triệu chứng đau vùng tầng sinh môn mỗi lần đi tiểu và cơn đau này lan truyền tới hậu môn và vùng bìu, đau khi giao hợp, đau nhiều khi xuất tinh, cơn đau có thể lan dọc theo ống dẫn tinh thậm chí lan sang phía sau vùng chậu.

Viêm tuyến tiền liệt
  • Tuyến tiền liệt là một bộ phận quan trọng đối với hệ thống sinh sản của nam giới. Bộ phận nay có nhiệm vụ là sản sinh ra tinh dịch, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng tồn tại. Vì vậy, khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm thì sẽ khiến cho tinh dịch vàng nhạt, tinh trùng màu vàng nhạt hoặc tinh trùng có màu vàng đục.   
  • Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt bệnh cạnh tình trạng tinh dịch loãng, có màu vàng hoặc tinh dịch vón cục trong suốt thì người bệnh vẫn có thể bắt gặp các triệu chứng như: luôn muốn đi tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, sốt cao, tinh trùng đặc sánh,… kèm theo cảm giác đau cả vùng chậu nhỏ, bẹn và vùng dưới thắt lưng.




Trên đây là đầy đủ các thông tin về hiện tượng tinh trùng có màu vàng, tinh dịch đặc hoặc vón cục, hi vọng sẽ giúp các bạn nam bớt lo lắng và có thêm kiến thức bổ ích.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM