Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Nguyên nhân nam giới bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ, nam giới nếu có dấu hiệu đau tinh hoàn thì không nên chủ quan xem thường vì có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của nam giới. Sau đây hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân nam giới bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ qua bài viết sau.




Nguyên nhân đau tinh hoàn sau khi quan hệ ở nam giới là gì?

Các chuyên gia cho biết: nam giới bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ có thể là những cơn đau thoáng qua hoặc dữ dội và kéo dài, khiến cho nam giới cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí là sợ hãi khi quan hệ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như:

  • Do thói quen thủ dâm và quan hệ tình dục: Thủ dâm là một cách để giải tỏa sinh lý, nhưng nếu nam giới lạm dụng việc thủ dâm sẽ khiến tinh hoàn làm việc quá sức, gây ra các cơn đau tức ở tinh hoàn, nhất là sau khi giao hợp.
  • Do hưng phấn tình dục và quan hệ lâu: Khi bị kích thích và có hưng phấn tình dục, máu sẽ dồn về cả tinh hoàn và dương vật, khiến tinh hoàn căng lên và có hiện tượng đau tức. Ngoài ra, quan hệ quá lâu cũng khiến nam giới dễ bị dau tinh hoan sau khi quan hệ, đây là hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới.
  • Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng tinh hoàn tự xoay quanh trục của nó dẫn đến tĩnh mạch thừng tinh bị tắc nghẽn đột ngột. Việc này khiến lưu lượng máu lưu thông đến tinh hoàn giảm đi, gây đau tức tinh hoàn, nhất là sau khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn
  • Viêm mào tinh hoàn: Nguyên nhân chủ yếu gây viêm mào tinh hoàn là do nhiễm khuẩn hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, chlamydia…)… Bệnh có những triệu chứng điển hình như: Đau tinh hoàn kéo dài, vùng da bìu sưng và tấy đỏ, đau vùng bụng dưới, các cơn đau ngày càng tăng thêm khi nam giới đi lại, vận động mạnh hay có quan hệ tình dục…
  • Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây đau tinh hoàn sau khi quan hệ, có thể đau 1 bên hoặc cả 2 bên tình hoàn, các cơn đau liên tục và kéo dài. Biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt thường là: Đau 1 bên tinh hoàn hoặc đau cả hai bên, các cơn đau liên tục và kéo dài.
  • Thoát vị bẹn: Thoát vị bẹn cũng có thể khiến tinh hoàn đau và sưng to. Bên cạnh đó, bệnh còn có các kèm theo triệu chứng kèm theo như khối bìu sa xuống khi nam giới vận động và tự động co lại khi nghỉ ngơi.

Lời khuyên của các bác sĩ:

Qua những thông tin trên, các bạn nam có thể nhận thấy rằng tinh hoàn đau sau khi quan hệ hầu như xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên nếu chủ quan không đi khám hoặc chữa trị chậm có thể đe dọa đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, khi tinh hoàn bị đau tức nam giới không nên chủ quan, xem thường mà nên tiến hành kiểm tra và chữa trị càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả tình trạng tinh hoàn đau sau khi quan hệ cũng như các bệnh lý nam khoa đi kèm, các đấng mày râu đừng quên tìm đến phòng khám Hồng Phong . Tại đây, các bạn sẽ được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có biện pháp chữa trị phù hợp.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM