Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Kích thước dương vật thay đổi theo thời gian và độ tuổi

Kích thước dương vật cũng là vấn đề luôn được các nam giới quan tâm tìm hiểu. Bài viết sau đây xin nói về sự thay đổi của kích thước của dương vật theo thời gian và độ tuổi như thế nào. Mời các bạn nam giới cùng xem qua để hiểu rõ hơn về “cậu nhỏ” của mình.



Sự thay đổi về kích thước của dương vật theo thời gian và độ tuổi

Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, theo thời gian cơ thể của nam giới sẽ có nhiều sự biến đổi và yếu đi về khả năng tình dục, chức năng của đường tiết niệu, ngay cả dương vật của nam giới cũng thay đổi theo thời gian và độ tuổi.

Sự thay đổi về kích thước dương vật

Trước khi đến tuổi dậy thì, so với các cơ quan khác thì dương vật thường phát triển chậm hơn.

Vào giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì, kích thước của dương vật phát triển mạnh kèm theo nhiều biểu hiện thay đổi của cơ thể như bắt đầu mọc lông, vỡ giọng... tùy theo cơ thể của mỗi người mà dương vật sẽ phát triển đến một mức độ nào đó và kể từ sau khi dậy thì, kích thước của dương vật hoàn toàn không thay đổi.

Qua một số nghiên cứu cho thấy kích cỡ dương vật sẽ bắt đầu giảm khi đến tuổi già.

Ngoài ra, kích cỡ dương vật thay đổi theo khuynh hướng thu nhỏ đi do sự co rút. Sự thu nhỏ, cả về chiều dài và độ dày, tuy sự thay đổi không quá rầm rộ, nhưng rất dễ nhận biết. Nguyên nhân gây nên sự co rút là do các mảng chất béo chặn bên trong các động mạch nhỏ của dương vật bị lắng đọng từ từ khiến cho lượng máu chảy đến cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng.


Kích thước dương vật trung bình trong độ tuổi trưởng thành ở nam giới

Để do chiều dài dương vật cần dùng cách kéo thẳng, đo chiều dài dương vật mặt lưng từ góc mu tới đỉnh khi dương vật được kéo thẳng ra.

  • Khi xìu chiều dài của dương vật thường là : 3-11 cm
  • Khi cương dương vật có chiều dài là: 5-14,5 cm
  • Khi xìu chu vi của dương vật là: 3-9,5 cm
  • Khi cương chu vi dương vật là: 4-13,5 cm
  • Đối với người Việt Nam: dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.
  • Khi nam giới sinh ra dương vật có kích cỡ trung bình là 1cm
  • Đến tuổi dậy thì, dương vật sẽ phát triển cả bề ngang lẫn bề dài, màu sẫm hơn. Mỗi nam giới sẽ có màu sắc, hình dạng và kích cỡ dương vật không giống nhau.
  • Chiều dài khi cương cứng của dương vật ở những người đã trưởng thành khoảng 12 cm đến 14 cm (có thể dài hơn), còn ở Việt Nam chiều dài dương vật  của người trưởng thành khoảng 10 cm đến 13 cm.
  • Nam giới ở tuổi mãn dục có thể cương cứng dương vật dài khoảng 15,24 cm lúc 30 tuổi, nó có thể chỉ còn từ 12,7 cm thậm chí còn một nửa 3, 6 cm khi người đó ở độ tuổi 60 hay 70.




Nhiều chuyên gia nam khoa cho biết, kích thước của dương vật là vấn đề mà hầu hết bất cứ nam giới nào cũng quan tâm. Kích thước dương vật nhỏ có thể gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới, tâm lý e dè, xấu hổ với bạn tình lâu dần có thể dẫn đến lãnh cảm. 
Thậm chí dương vật quá ngắn hay quá dài còn có thể do các yếu tố bệnh lý gây nên từ đó sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM