Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Phương pháp điều trị hiệu quả các phân loại của bệnh trĩ


Bệnh trĩ xảy ra cả nam lẫn nữ, người già đến trẻ em vì thế được ví von là căn bệnh “Thập nhân cửu trĩ”. Bệnh hình thành do sự co giãn quá mức các tĩnh mạch hậu môn khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu, đau rát và chảy máu khi đi đại tiện. Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong xin chia sẻ cách phân loại của bệnh trĩ cũng như phương pháp điều trị hiệu quả.

Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ

  • Do thói quen ăn uống thiếu chất gây ra táo bón làm phân khô cứng, khiến người bệnh phải rặn mạnh để tống phân ra hoặc do đứng ngồi làm việc liên tục nhiều giờ liên tục gây áp lực lên vùng bụng và hậu môn làm ảnh hưởng các tĩnh mạch hình thành búi trĩ.

Phân loại bệnh trĩ



Tùy theo sự xuất hiện của vị trí gốc búi trĩ mà bệnh trĩ được chia thành 3 loại:

  • Trĩ ngoại: búi trĩ xuất hiện dưới đường lược, bề mặt là lớp biểu mô lát tầng, có thần kinh cảm giác, có thể nhận biết bằng cách sờ tay vào.
  • Trĩ nội: hình thành do các đám rối tĩnh mạch xuất hiện phía trên đường lược hậu môn, không có thần kinh cảm giác, khó nhận biết hơn trĩ ngoại vì búi trĩ nằm trong ống hậu môn.
  • Trĩ hỗn hợp: mức độ phức tạp của bệnh trĩ do sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại. Vị trí gốc búi trĩ xuất hiện cả trên và dưới đường lược.
  • Ngoài ra còn có trĩ vòng: loại trĩ có nhiều hơn 3 búi trĩ chiếm toàn bộ vòng hậu môn.

Phương pháp điều trị hiệu quả các phân loại của bệnh trĩ:

Theo các chuyên gia chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết để điều trị bệnh trĩ hiệu quả thì ngay từ khi mới phát hiện các dấu hiệu xuất hiện của bệnh bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và được đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp với từng loại bệnh.

  • Với giai đoạn bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê thuốc cho bệnh nhân kèm theo thực hiện đúng chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, khoa học dành cho bệnh nhân trĩ.


  • Với các bệnh nhân đã ở giai đoạn nặng thì phẫu thuật loại bỏ búi trĩ là phương án hiệu quả nhất. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT là 2 cách phẫu thuật cắt trĩ tiên tiến được cho là tối ưu và hiệu quả cao hơn các phương pháp cắt trĩ truyền thống. Ưu điểm vượt trội là có thể áp dụng đối với tất cả các loại trĩ như: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM